ชาร์จ 15 นาที วิ่งได้ไกลกว่าเดิม? เมื่อแบตเตอรี่ EV ถูก Transformation ให้เทคโนโลยีล้ำไปไกลกว่าที่โลกเคยมี

การจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าใหม่เกือบ 14 ล้านคันทั่วโลกในปี 2566 ทำให้มียอดจำหน่ายรถที่ขับบนท้องถนนเพิ่มเป็น 40 ล้านคัน จากรายงาน Globa

ไทยจะกลายเป็น Hub EV อันดับ 1 ของอาเซียน และอันดับ 5 ของโลกได้จริงไหม? หากเดินหน้าโรงงานรีไซเคิลแบตเตอรี ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

นับตั้งแต่ปี 2019 -2023 ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 506%  ตั้งแต่นโยบายระดับภูมิภาค ไปจนถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภค  ปัจจัยหนุนที่ทำให้ตลาด…

? Be Sustainable | รถยนต์ EV ต่อยอดธุรกิจใหม่ โอกาส จากเทรนด์ความยั่งยืน

รถยนต์ EV ยังแรง หลังยอดขายพุ่ง สะท้อนเทรนด์รักษ์โลกที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย และยังเป็นเทคโนโลยีที่ต่อยอดสู่ Business Model ใหม่ ๆ ในภาคธุรกิจอื่น…

ใครฉายแสง! ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า – แบตเตอรี EV หากไทยมีแร่ลิเธียม-โซเดียมในประเทศจำนวนมาก

ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา “ญี่ปุ่น” ขึ้นชื่อว่าเป็นยักษ์แห่งอุตสาหกรรมยานยนต์สันดาปของโลก แต่เมื่อมาถึงยุคนี้กระแสการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก…

‘ลิเธียม-โซเดียม’ แร่สำคัญผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ไทยมีโอกาสในตลาดแบตเตอรี่ EV แค่ไหน?

ความคึกคักของตลาดยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ทั่วโลก คาดว่าจะมีจำนวนสูงถึง 17.5 ล้านคัน เติบโต 27% ในปี 2024 ผลพวงจากเทรนด์การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกจึงได้ออกมามาตรการส่งเสริมการใช้อีวีด้วยเหตุนี้…

แบตเตอรี่โซล่าเซลล์-แบตเตอรี่ลิเธียม-รถ EV แนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมนวัตกรรมสีเขียวเพื่ออนาคตของจีน

ความเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศจากภาวะโลกร้อน มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดกระแสการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานไปทั่วโลก ให้หันหลังจากการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล…

ล้ำได้อีก! นวัตกรรม Power Bank รถ EV ในไทย ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี มีอะไรเด็ด?

ธุรกิจพลังงานกำลังเข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน หลายบริษัทหันมาให้ความสำคัญกับพลังงานสะอาด และมีการขยายการลงทุนในพลังงานสะอาดมากขึ้น…

พาไปดูเทรนด์ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร พร้อมอัปเดตอนาคตแบตเตอรี่อีวี ที่ควรจับตามอง

หันไปทางไหน เริ่มเห็นรถยนต์ไฟฟ้าขวักไขว่ในท้องถนนมากขึ้น ทั้งแบรนด์ที่หลากหลาย รูปโฉมโฉบเฉี่ยว น่าใช้งานไปหมด ผลพวงจากนโยบายส่งเสริมการลงทุนและกระตุ้นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าตามนโยบายที่เรียกว่า…

พาชม! นวัตกรรม EV ในงานพลังงาน และเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ASEAN Sustainable Energy Week และ Electric Vehicle Asia 2023

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เติบโตอย่างก้าวกระโดดจากความนิยมใช้รถพลังงานไฟฟ้าเพื่อประหยัดพลังงาน นอกจากจะช่วยแก้ปัญหามลพิษทางอากาศยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม…

“แบตเตอรี่กราฟีน” ฝีมือคนไทย! ราคาถูก ชาร์จไว สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า ใช้ทดแทนลิเธียมไอออนได้

วันนี้กระแสความนิยมของรถยนต์ไฟฟ้า หรือ รถยนต์ EV มาแรงและเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก ผู้ใช้รถเริ่มหันมาให้ความสนใจมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด…

EV Conversion แปลงรถยนต์ใช้น้ำมันคันเดิมสู่รถยนต์ EV โอกาส SME ต่อยอดธุรกิจแห่งอนาคต

ปัจจุบันประเทศไทยมีรถยนต์สันดาปหรือใช้น้ำมันราว 40 ล้านคัน ที่มีปัญหามากเนื่องจากเป็นตัวปล่อยคาร์บอนสูง ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้ายังมีราคาแพง ทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ…

เผยโฉม 6 สตาร์ทอัพ EV สัญชาติไทย พร้อมเฉิดฉายในวงการยานยนต์ไฟฟ้า

แนวโน้มและทิศทางตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในต่างประเทศ องค์การพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) รายงานแนวโน้มรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก ปี 2023 ระบุในปีที่ผ่านมา…

ความท้าทายใหม่! เมื่อไทยต้องการมุ่งสู่ ‘HUB ยานยนต์ไฟฟ้าแห่งภูมิภาคเอเชีย’

เมื่อไทยต้องการก้าวขึ้นมาชิงการเป็น ‘ศูนย์กลางผลิต EV แห่งภูมิภาคเอเชีย’ แบบก้าวกระโดด รัฐบาลไทยตั้งเป้าหมายว่าภายในปี ค.ศ. 2030 หรือ พ.ศ.…

ส่องเทคโนโลยี การชาร์จแบตเตอรี่รถ EV สุดล้ำ และ SME ไทย จะสร้างโอกาสจากเทรนด์ EV อย่างไร?

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้ามีการผลิตเพื่อป้อนความต้องการในตลาดที่เพิ่มขึ้น ทำให้แบตเตอรี่เป็นแหล่งพลังงานหลักในรถยนต์มีการผลิตและใช้งานเพิ่มขึ้นตามไปด้วย…

วิกฤตคือโอกาส! เปิดอู่ ดัดแปลง ‘รถน้ำมัน’ เป็น ‘รถยนต์ไฟฟ้า’ สร้างรายได้ยุคน้ำมันแพง

ทุกวิกฤติมีโอกาส ผู้ประกอบการ SME อู่ซ่อมรถปรับตัวเปิดอู่รับดัดแปลง รถเก่าเป็นรถไฟฟ้า ในยุคที่น้ำมันแพงขึ้นทุกวันจนคนใช้รถแทบสู้ไม่ไหว…
Message us